"Làm từ tâm đến tầm đẳng cấp"

7 Lưu Ý Không Thể Bỏ Qua Khi Về Nhà Mới

06/08/2020

Hoàn thiện việc sửa nhà hay xây dựng nhà mới chính là thời điểm gia chủ cần lên kế hoạch để dọn về ở. Dọn về nhà mới luôn là việc được tất cả các thành viên trong gia đình bạn mong chờ. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý[...]

NỘI DUNG

    Hoàn thiện việc sửa nhà hay xây dựng nhà mới chính là thời điểm gia chủ cần lên kế hoạch để dọn về ở. Dọn về nhà mới luôn là việc được tất cả các thành viên trong gia đình bạn mong chờ. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý đến vấn đề làm sạch không gian và loại bỏ những nguồn khi tiêu cực.

    Chọn ngày giờ tốt

    Đây là việc làm quan trọng nhất cần được xem xét kỹ lưỡng. Gia chủ có thể nhờ thầy phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm. Ngày tốt để về nhà mới được xác định dựa vào lịch âm và ngày tháng năm sinh của chủ nhà. Sau khi chọn được ngày ưng ý chúng ta cũng cần tìm xem giờ để thực hiện việc chuyển nhà. Việc chuyển nhà không nên muộn hơn 15h cũng không nên diễn ra vào ban đêm vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ.

    Làm lễ nhập trạch

    Trong ngày chuyển nhà, gia chủ cần làm lễ để cúng thổ địa và thần linh. Mâm lễ nhập trạch thường có: Trầu cau, hương hoa, vàng mã, hoa quả, bánh kẹo và lễ mặn.

    Xông nhà

    Việc xông nhà bằng tinh dầu, trầm hương sẽ giúp xua đuổi những chướng khí tích tụ lâu ngày và côn trùng có hại. Khi xông cần mở tất cả các cửa và bật đèn để tăng thêm dương khí cho căn nhà.

    Những vật dụng đầu tiên mang vào nhà mới

    Theo quan niệm người xưa, khi vào nhà mới, bạn cần mang theo chiếu đang sử dụng, sau đó là bếp lửa. Tuyệt đối tránh mang bếp điện, chổi quét nhà, nước… vào trước. Bài vị cúng Gia Thần, Tổ Tiên do chính tay gia chủ dọn chuyển mang đến nhà mới. Còn những người khác trong gia đình thì cầm theo tiền của mang đến nhà mới.

    Đun sôi nước, mở vòi nước cho chảy

    Gia chủ cần đun sôi một ấm nước trong ngày chuyển đến mục đích cho của cải trong nhà sinh sôi. Ngoài ra cần đậy nắp cống thoát nước và mở nhỏ vòi nước cho chảy. Điều này tượng trưng cho sự no đủ. Trong các phòng, bật quạt cho gió thổi các hướng nhưng tránh hướng cửa chính.

    Để điện sáng 3 đêm đầu tiên

    Điều này giúp khí trong nhà vượng không tắt. Đêm đầu tiên ngủ gia chủ nên nằm một lát rồi trở dậy để làm việc gì đó mới tiếp tục ngủ. Cách này biểu thị việc ngủ rồi sẽ trở dậy.

    Tâm trạng tươi vui thoải mái

    Trong ngày đầu về nhà mới, thành viên trong gia đình nên giữ tâm trạng thật thoải mái, vui vẻ. Chỉ nên nói và làm những việc may mắn, không nên giận dữ mắng mỏ người khác đặc biệt là trẻ con.

    0356273333